Pages

Tuesday, June 23, 2020

อังกฤษคลายล็อกดาวน์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 3 เดือน - ช่อง 7

bantengkabar.blogspot.com
จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ขณะนี้ พุ่งสูงกว่า 9.2 ล้านคน, เสียชีวิตมากกว่า 476,000 คน โดยสหรัฐอเมริกามียอดผู้ติดเชื้อสะสมสูงสุดในโลก กว่า 2.4 ล้านคนแล้ว และเสียชีวิตกว่า 123,000 คน นับเป็นตัวเลขสูงสุดเช่นกัน

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์รอบที่ 3 โดยอนุญาตให้ภาคธุรกิจต่าง ๆ เช่น ภัตตาคาร, ผับ, บาร์, โรงแรม, ร้านเสริมสวย, พิพิธภัณฑ์, ห้องสมุด และโรงภาพยนตร์ กลับมาเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 4 กรกฏาคมนี้ นับเป็นมาตรการคลายล็อกครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่มีการประกาศใช้เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว นอกจากนี้ ผู้นำอังกฤษได้ผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยลดจาก 2 เมตร เหลือ 1 เมตร แต่ขอให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัดในที่สาธารณะ

ขณะเดียวกัน สวนสนุก, สถานที่ออกกำลังกายในร่ม, ร้านบริการนวดสปา, สระว่ายน้ำ, บ่อนการพนัน และไนต์คลับ ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการในตอนนี้ ส่วนโรงเรียนทั้งระดับประถมและมัธยมศึกษา จะเปิดการเรียนอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งในเดือนกันยายน

ทางการกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ประกาศการคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 3 ในวันนี้ โดยอนุญาตให้ภัตตาคาร, ยิมฟิตเนส, สระว่ายน้ำ และห้องสมุด กลับมาเปิดทำการ ขณะที่โรงเรียนระดับชั้นอนุบาล ก็จะกลับมาเปิดการเรียนอีกครั้งด้วย

ทั้งนี้ ทางการกรุงมอสโกได้ประกาศยุติมาตรการล็อกดาวน์เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และค่อย ๆ อนุญาตให้ธุรกิจประเภทต่าง ๆ กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง เช่น คลินิกทันตแพทย์, ร้านเสริมสวย, คาเฟ่, สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์ เป็นต้น 

กระทรวงสาธารณสุขของบัลแกเรีย จะปรับเงินนายกรัฐมนตรี บอยโก บอริสซอฟ ผู้นำประเทศ เป็นจำนวนราว 5,400 บาท  เนื่องจากผู้นำบัลแกเรียไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะเข้าร่วมพิธีทางศาสนาที่คริสจักรออร์โธด็อกซ์ ในกรุงโซเฟีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งขัดกับคำสั่งของกระทรวงสาธารณสุขของประเทศ ที่ระบุให้ประชาชนบัลแกเรียทุกคนสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะอย่างเคร่งครัด

ก่อนหน้านี้ ทางการบัลแกเรียประกาศคลายมาตรการล็อกดาวน์ แต่กลับมาใช้มาตรการดังกล่าวอย่างเข้มงวดอีกครั้ง หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หน้าใหม่ จำนวน 606 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์

สถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติของสหรัฐฯ อยู่ระหว่างความร่วมมือกับบริษัทโมเดอร์นา และห้องทดลองร็อคกี เมาเทน รวมถึงผู้ผลิตยาอีกหลายแห่งในสหรัฐฯ ในการทดลองวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันฯ ระบุว่า การทดสอบวัคซีนทางคลินิกจะกระทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อให้ได้วัคซีนที่มีประสิทธิภาพอย่างแท้จริงในการรักษาโรคโควิด-19

ขณะที่ราชวิทยาลัยลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้เริ่มการทดลองวัคซีนกับมนุษย์ในรอบแรกแล้ว ซึ่งมีอาสาสมัครเข้าร่วมทั้งหมด 15 คน ส่วนในการทดลองรอบที่ 2 จะทดลองกับอาสาสมัคร 300 คนในช่วงอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ซึ่งถ้าการทดลอง 2 ครั้งแรกได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ทางราชวิทยาลัยลอนดอนจะทำการทดลองรอบที่ 3 กับอาสาสมัครราว ๆ 6,000 คน ซึ่งหากประสบความสำเร็จ ก็จะผลิตเป็นวัคซีนออกสู่สาธารณะทั้งในอังกฤษและทั่วโลกต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"ในตอนแรก" - Google News
June 24, 2020 at 09:12AM
https://ift.tt/3hVR9Na

อังกฤษคลายล็อกดาวน์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 3 เดือน - ช่อง 7
"ในตอนแรก" - Google News
https://ift.tt/2AnIstz

No comments:

Post a Comment