Pages

Wednesday, June 3, 2020

สู่นักล่าในสนาม! กัสมี รำลึกจุดเปลี่ยนวัฒนธรรมการซ้อมบียู - Goal.com

bantengkabar.blogspot.com

โรแม็ง กัสมี อดีตกองกลางชาวฝรั่งเศส ย้อนรำลึกเหตุการณ์ในอดีตที่เปลี่ยนวัฒนธรรมการซ้อมของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดเก่า กับการเป็นผู้นำความเชื่อแห่งชัยชนะมาสู่สโมสร

แข้งวัย 33 ปี หอกประสบการณ์ในยุโรปย้ายมาร่วมทัพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในปี 2011 -2016 พร้อมฝากผลงาน 117 เกม ยิง 44 ประตู ก่อนย้ายไปเล่นอีกหลายสโมสรในไทยทั้ง เชียงใหม่ เอฟซี, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด , บีบีซียู เอฟซี และ ขอนแก่น เอฟซี โดยได้พูดคุยรำลึกความหลังร่วมกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง มิกา ชูนวลศรี , แอนโทนี่ อําไพพิทักษ์วงศ์ ถึงช่วงเวลาในอดีตว่า

“ผมคิดว่าผมเป็นคนนำความเชื่อแห่งชัยชนะมาสู่วัฒนธรรมสโมสร เพราะว่าตอนนั้นไม่มีใครตะโกนสั่งตอนซ้อมไม่มีใครอยากเอาชนะตอนแบ่งทีมตลอดเวลา” อดีตมิดฟิลด์ แข้งเทพ เริ่มกล่าว

“แต่ว่าหลังจากนั้นไม่กี่ปีสิ่งที่ผมเห็นคือนักล่าในสนามบอลเลยล่ะ ถ้าคุณแพ้ตอนซ้อมคุณจะรู้สึกเซ็งไปทั้งวัน และนั่นคือความหมายของวัฒนธรรมของฟุตบอล มันเทียบไม่ได้เลยกับการที่เราเดินไปล้อกับคนที่แพ้ตอนซ้อมว่า เฮ้ นายแพ้ไป 3 คะแนน เลยนะ นั่นเพราะพวกเราจริงจังกับการซ้อม”

“นั่นล่ะ ผมจึงคิดว่าผมเป็นคนนำความเป็นผู้ชนะเข้ามาสู่สโมสรในช่วงต้นๆ และคือเหตุผลที่คุณขจรอยากนำผู้เล่นที่มีชื่อเสียงอย่างเช่นพวกนาย(มิกา ชูนวลศรี , แอนโทนี่ อําไพพิทักษ์วงศ์)เข้ามา พวกนายในตอนนี้คือ 1 ในทีมที่ดีที่สุดของลีก และผมภูมิใจมากๆ ต้องบอกเลยว่าเป็นกลุ่มแรกๆที่ร่วมกันสู้เพื่อสโมสรมาตั้งแต่ต้น และผมก็ภูมิใจมากมันยอดเยี่ยมมาก หวังว่าพวกนายจะคว้าแชมป์มาให้ได้”

“ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะอยู่ในใจผมตลอดไป ผมเริ่มต้นกับสโมสรแห่งนี้โตมากับทีมนี้มีลูกชายคนแรกตอนอยู่ทีมนี้ทุกๆอย่างอยู่กับทีมนี้ นี่จะเป็นทีมของผมตลอดไปมันจะไม่มีวันเปลี่ยนหัวใจของผมเป็นสีแดงดำตลอดไป” กัสมี ปิดท้าย

ปัจจุบัน โรแม็ง กัสมี ค้าแข้งกับ สเตเดียม ราซิ่ง โคลมาร์ สโมสรในลีกสมัครเล่นของฝรั่งเศส โดยมีแผนกลับมาเปิดอคาเดมีฟุตบอลที่ประเทศไทยในอนาคต

Let's block ads! (Why?)



"ในตอนแรก" - Google News
June 04, 2020 at 11:27AM
https://ift.tt/3dy7Yea

สู่นักล่าในสนาม! กัสมี รำลึกจุดเปลี่ยนวัฒนธรรมการซ้อมบียู - Goal.com
"ในตอนแรก" - Google News
https://ift.tt/2AnIstz

No comments:

Post a Comment