Pages

Sunday, August 30, 2020

คุย 'ซง จีฮโย' แม่ทัพหญิงแกร่ง กับ 2 บทบาทสุดท้าทาย - เดลีนีวส์

bantengkabar.blogspot.com

ถือเป็นอีกนักแสดงขวัญใจหลาย ๆ คน สำหรับ ซง จีฮโย หรือแม่ทัพหญิงแกร่ง ดาวเด่นแห่งวาไรตี้ชื่อดัง “รันนิ่ง แมน (Running Man)” ที่ล่าสุดเจ้าตัวกลับมาพร้อมผลงาน 2 เรื่อง 2 รส ทั้งภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ “อินทรูเดอร์ (INTRUDER) อย่าให้ ยูจิน เข้าบ้าน” และซีรี่ส์โรแมนติก คอมมาดี้ “วอส อิท เลิฟ? (Was it Love?)” ทาง “เน็ตฟลิกซ์” วันนี้ “ฮานึล” เลยไม่พลาดพาแฟน ๆ ไปพูดคุยกับนักแสดงสาวมากฝีมือคนนนี้ ถึงบทบาทสุดท้าทายทั้ง 2 เรื่อง ให้แฟน ๆ หายคิดถึงกัน

เริ่มที่ผลงานภาพยนตร์ระทึกขวัญ “อินทรูเดอร์” กับเรื่องราว “ยูจิน” ที่รับบทโดย ซง จีฮโย หญิงสาวที่หายสาบสูญจากครอบครัวอย่างเป็นปริศนากว่า 25 ปี ก่อนจะกลับมาหาครอบครัวและพี่ชาย “ซอจิน” รับบทโดย คิม มูยอล พร้อมวัตถุประสงค์บางอย่าง ในขณะที่คนอื่นในบ้านต่างตื่นเต้นและดีใจกับการกลับมาของ “ยูจิน” แต่ยิ่งนานวันเข้า “ซอจิน” กลับเริ่มรู้สึกได้ถึงความผิดปกติบางอย่างในตัวน้องสาว และรู้สึกได้ถึงหายนะที่กำลังคืบคลานเข้ามาในบ้านของเขา โดย ซน วอนพยอง ผู้กำกับ บอกว่า “แนวคิดเรื่องบ้านและครอบครัวเป็นอะไรที่สากล ผมคิดว่ามันคงจะน่ากลัวและสร้างความรู้สึกชวนขนลุกได้ เมื่อแนวคิดที่เป็นสากลนั้นถูกบิดให้ผิดเพี้ยน เมื่อบวกกับการที่ผู้ชมต้องนั่งดูความสัมพันธ์ที่ชวนอึดอัดระหว่างซอจินและยูจิน พวกเขาจะรู้สึกหลงทิศหลงทาง และไม่สามารถไว้ใจตัวละครใด ๆ ได้เลยตลอดทั้งเรื่อง”
 

 

โดยครั้งนี้ถือเป็นการพลิกบทบาทการแสดงครั้งสำคัญของ ซง จีฮโย ในการถ่ายทอดคาแรกเตอร์ เย็นชา ชวนขนลุกในแบบที่ผู้ชมไม่เคยเห็นเธอในลุคนี้มาก่อน ซง จีฮโย เผยว่า “บท “ยูจิน” ค่อนข้างมีด้านมืดอยู่ในตัวสูง ทำให้ฉันกังวล เพราะบทนี้แตกต่างกับตัวฉันอย่างสิ้นเชิงค่ะ ขณะเดียวกันฉันก็รู้สึกสนุกกับการอ่านบทตั้งแต่ต้นจนจบฉันถูกดึงดูดโดยบทนี้และอยากจะถ่ายทอดมันออกมาให้ดีที่สุด ภาพยนตร์เรื่องนี้คือความท้าทายใหม่ในสายการแสดงสำหรับฉันค่ะ”
 


 

แม้ใน “รันนิ่ง แมน” จะสร้างภาพลักษณ์สาวห้าวเป้ง สุดแข็งแกร่งให้กับเธอ และทำให้ ซง จีฮโย มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติตลอด 10 ปีที่ผ่านมา แต่นักแสดงสาวได้บอกว่าสิ่งนั้นไม่ได้มีผลสำหรับเธอในการร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซง จีฮโย บอกผ่านสื่อดัง “Yonhap” ว่า “ฉันรู้สึกสะเทือนใจกับคาแรกเตอร์นี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับภาพลักษณ์ปกติของฉันเลย ฉันร่วมรายการ “รันนิ่ง แมน” มา 10 ปี และฉันคิดว่าไม่ค่อยได้รับคาแรกเตอร์ดาร์ค ๆ ซีเรียส ๆ มาสักระยะนึงแล้วค่ะ” ซึ่ง “ยูจิน” นั้นเป็นคนที่อัธยาศัยดีและเป็นมิตร แต่มีนิสัยที่ลึกลับและแปลกประหลาด ซึ่งทำให้ “ซอจิน” พี่ชายของเธอ รู้สึกไม่ไว้ใจ “ในตอนแรกเธอเป็นคนที่น่ารักค่ะ และก็พยายามเป็นสมาชิกในครอบครัว แต่จากนั้นเธอก็ค่อย ๆ เผยให้เห็นถึงเจตนารมณ์ที่แท้จริงของเธอออกมา และเนื่องจากทัศคติของเธอนั้นเปลี่ยนไป ฉันจึงพยายามที่สวมใส่เสื้อผ้า และทำผมในสไตล์ที่แตกต่าง รวมไปถึงทาลิปสติกที่ไม่เหมือนกันด้วยค่ะ” ซง จีฮโย เปิดใจ
 

นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ ซง จีฮโย ได้พยายามเปลี่ยนไปตามความคิดของตัวละครแล้ว ด้าน ซน วอนพยอง ผู้กำกับ เองก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นกัน และเขาได้ถ่ายทอดมันลงใน “บ้าน” หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของหนัง โดยการตกแต่งภายในของบ้านนั้นจะแตกต่างจากภายนอกอย่างสิ้นเชิง เนื่องจาก “บ้านของครอบครัว” ในช่วงเริ่มต้นของหนังจะเป็นพื้นที่ที่ปกคลุมด้วยบรรยากาศที่เงียบและมืดมิด ก่อนที่บรรยากาศจะมาสู่โทนสว่างมากขึ้นเมื่อ “ยูจิน” ได้กลับมาหาครอบครัวอีกครั้ง จากนั้นองค์ประกอบต่าง ๆ จะเริ่มแปรเปลี่ยนไปตามสภาวะภายในของตัวละครและพล็อตเรื่อง ซึ่งทีมงานได้ใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งการกำหนดรูปแบบต่าง ๆ ด้วยสีผนังแสง การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่นี้เปรียบเสมือนภาพสะท้อนของการที่ “ยูจิน” เริ่มรุกล้ำเข้าไปในครอบครัว และกระตุ้นให้เกิดความกลัวและชวนอึดอัดมากขึ้นทีละน้อย ๆ นอกจากนี้ทีมผู้สร้างยังใช้แต่ละสถานที่ในการเป็นสัญลักษณ์สะท้อนสภาพจิตใจของตัวละคร เช่น ห้องสะกดจิต แสดงถึงสภาพจิตใจของ “ซอจิน” และสวนที่ “ยูจิน” หายไปในวัยเด็กด้วย
 


 

นอกจากนี้นักแสดงสาว ยังมีอีกผลงานที่ให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้น กับ “วอส อิท เลิฟ? ” ซีรี่ส์โรแมนติก คอมเมดี้ ที่ ซง จีฮโย รับบเป็น “โน เอจอง” โปรดิวเซอร์หนัง และยังเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ต้องดิ้นร้นเพื่อดูแลลูกสาว “โน ฮานิ” ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมาเธอไม่เคยมีความรักหนุ่มสาว เพราะทุ่มเทให้กับงานและลูกสาวสุดที่รัก แต่วันดีคืนดีก็มีชายหนุ่ม 4 วัย 4 สไตล์ เข้ามาในชีวิตเธอพร้อม ๆ กัน ชายหนุ่มคนแรก คือ แฟนเก่าของเธอ “โอแดโอ” (ซนโฮจุน) นักเขียนนวนิยายยอดนิยม ที่ได้รับฉายาว่าแบดบอย พร้อมเสน่ห์อันเหลือร้าย หนุ่มคนที่สอง คือ “รยูจิน” (ซงจงโฮ) นักแสดงระดับเอลิสต์ สุดเพอร์เฟกต์ในทุกด้าน แต่ทว่าเขากลับมีบางอย่างซ่อนอยู่ หนุ่มคนที่สาม คือ “โอยอนอู” (กูจาซอง) ครูสอนวิชาพละผู้สดใสร่าเริง ขวัญใจสาว ๆ และผู้ชายสุดท้าย คือ “คูพาโด” (คิมมินจุน) หนุ่มใหญ่ ที่มาพร้อมบุคลิกแข็งแกร่ง จากอดีตนักเลง ที่กลับใจและมาเป็นผู้บริหารบริษัทการเงิน ผู้ซ่อนหัวใจอันอบอุ่น และการที่ทั้ง 4 หนุ่มเข้ามาพัวพันในชีวิต ก็ทำให้ “โน เอจอง” ได้ค้นหาความหมายของความรักอีกครั้ง 
 


โดย ซง จีฮโย ได้เผยพูดถึงเรื่องราวการแสดงครั้งนี้ผ่าน “Forbes” ที่บอกว่าปีนี้เป็นปีที่ ซง จีฮโย มีโอกาสมากว่าหนึ่งครั้งในการสะท้อนถึงความหมายของคำว่า “ครอบครัว” ทั้งการรับบทเป็นน้องสาวที่หายสาบสูญไปอย่างลึบลับใน “อินทรูเดอร์” รวมไปถึงบทคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวใน “วอส อิท เลิฟ?” จีฮโย เปิดใจว่า “ถือเป็นปีที่มีความหมายสำหรับฉันในหลายเรื่องเลยนะคะ มันเป็นเวลาที่ได้เรียนรู้ เติบโตและมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งเพิ่มมากยิ่งขึ้น” มันเป็นความรู้สึก “รัก” ที่มีต่อครอบครัวของเธอ ที่โน้มน้าวใจเธอให้มารับบบทนำ “โน แอจอง” ในซีรี่ส์เรื่องนี้ “ฉันเชื่อในแง่มุมที่ว่า “ความรักสำหรับครอบครัว” มันคือสิ่งที่ฉันรู้สึกเหมือนกับตัวละคร “โนแอจอง” ค่ะ ครอบครัวนั้นเป็นความสำคัญสูงสุด และเป็นปัจจัยที่สร้างแรงจูงใจในชีวิตของฉัน และฉันก็รู้สึกแบบนั้นเช่นกันว่าฉันสามารถที่ผ่านอะไรมากแค่ไหนก็ได้ เพื่อครอบครัวฉัน และฉันยังคิดว่าเราได้แบ่งปันมุมมองในสถานการณ์แวดล้อมต่าง ๆ และผู้คนด้วยค่ะ”
 


ซึ่งนั่นไม่ได้หมายความว่านักแสดงสาวนั้นจะเหมือนกับตัวละครนี้ไปทั้งหมด “หากฉันจะมองหาสิ่งที่แตกต่างกันนั้น ก็น่าจะเป็นการที่ฉันไม่แน่ใจนักว่าตัวเองจะกล้าหาญและอดทนได้เหมือนอย่างที่ “โนแอจอง” ทำได้รึเปล่า ในช่วงที่ฉันถ่ายทอดตัวละครนี้ ฉันรู้สึกเห็นใจ ได้รับการปลอบโยน และได้แรงบันดาลใจจากเอ็นเนอร์จี้ของเธอด้วยค่ะ” ซง จีฮโย เผย

แม้ว่า “วอส อิท เลิฟ?” จะพูดถึงเรื่องราวของครอบครัวมากกว่าความรักหนุ่มสาวแต่ “โน แอจอง” นั้นก็อยู่ในจุดที่เป็นที่รักของชายหนุ่ม 4 คน หนึ่งในนั้นคือนักเขียนนิยายชื่อดัง , อีกคนเป็นนักแสดงในภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากนิยายเรื่องนั้น ซึ่งเธอเป็นโปรดิวเซอร์ และอีกคนก็ชื่นชมเธอมาตลอด และยังเป็นครูของลูกสาวเธอ ในขณะที่คนที่สี่นั้นเป็นผู้ให้ทุนกับภาพยนตร์ที่เธอเป็นโปรดิวเซอร์อีก ซึ่งมันช่างซับซ้อน แต่นั่นเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ซง จีฮโย บอกว่า “ตอนที่ฉันได้อ่านเรื่องย่อ “วอส อิท เลิฟ?” ซึ่งเป็นซีรี่ส์โรแมนติก คอมเมดี้เป็นครั้งแรก กับแนวคิดที่ว่าตัวละครที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ได้หวนมารวมตัวกันอีกครั้งหลังจากผ่านไป 14 ปี เป็นอะไรที่ดึงดูดใจฉันมาก ซึ่งสิ่งที่ดึงดูดมากมายเช่นนี้เป็นสิ่งที่ต่างจากผลงานที่ฉันเคยทำมาอย่างชัดเจนเลย ฉันชอบที่ “โนแอจอง” เป็นคนที่ต้องเผชิญหน้ากับความจริงที่ยากลำบาก แต่เธอไม่คิดล้มเลิกความหวังและความฝันในการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ เธอเป็นคนที่อบอุ่น อุทิศทุ่มเทเพื่อลูกและครอบครัวของเธอค่ะ”

ในชีวิตจริงผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ได้อยากจะมีตัวเลือกในเรื่องความรักถึง 4 คนพร้อม ๆ กัน แต่ในสถานการณ์ตามบทภาพยนตร์นี้ ทำให้การแสดงนั้นเป็นสิ่งที่สนุกสำหรับ ซง จีฮโย ที่บอกว่า “ในฐานะนักแสดงมันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับฉันนะคะที่สามารถถ่ายทอดผู้คน และการมีชีวิตที่ฉันไม่เคยมีประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมาเลย และก็ไม่น่าจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบนี้ในอนาคตด้วย การถ่ายทอด “โนแอจอง” เป็นเรื่องที่สนุกสำหรับฉัน ในการโชว์เสน่ห์ของเธออย่างเต็มที่ และเป็นเธออย่างเต็มที่ในช่วงโมเม้นต์ชีวิตของเธอค่ะ”
 


 
ซง จีฮโย เดบิวท์บนจอใหญ่ในปี 2003 ในภาพยนตร์ “บันไดซ่อนผี (Wishing Stairs)” และเดบิวท์บนจอเล็ก กับการรับบทเป็นนักบัลต์ในซีรี่ส์ดัง “เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา (Princess Hours)” ในปี 2006 และตามมาด้วยอีกหลายผลงาน อาทิ ภาพยนตร์ย้อนยุค “อำนาจ ราคะ ใครจะหยุดได้ (A Frozen Flower)” เป็นต้น และเธอยังเป็นหนึ่งสมาชิกหลักของ “รันนิ่ง แมน” ซึ่งเธอบอกว่า “มันเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากสำหรับฉันในการที่ได้รู้ว่า มีผู้ชมหัวเราะและร้องไห้ไปกับฉัน และฉันสามารถช่วยให้บางคนมีความสุขและรู้สึกบันเทิงได้ แทนการตั้งเป้าหมายในฐานะนักแสดง ฉันอยากเป็นเหมือนสมุดว่าง ๆ ฉันต้องการจะแสดงตัวตนที่ไม่ใช่ในฐานะตัวของฉันเอง แต่เป็นการแสดงตัวเองผ่านการทำงาน ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตามที่เข้ามาค่ะ”

ซง จีฮโย นั้นเป็นที่รู้กันดีกว่าเธอนั้นเฟรนด์ลี่กับนักแสดงคนอื่น ๆ และเธอยังสนิทสนมกับเหล่านักแสดงสมาชิก เพื่อนร่วม “รันนิ่ง แมน” ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าเซอร์ไพร้ซ์ ที่ครั้งนึงเธอคิดว่าตัวเองเป็นคนเก็บตัว เธอบอกว่า “ในสายอาชีพการแสดงนั้น การทำงานเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถทำเพียงคนเดียวได้ แต่ต้องทำร่วมกับคนอื่น ๆ ฉันเคยค่อนข้างไปทางเก็บเนื้อเก็บตัวนะคะ แต่อาชีพการแสดงได้เปลี่ยนตัวฉันไปอย่างมาก ในกระบวนการทำงานฉันเรียนรู้ที่จะมีความสุขในการแบ่งปันและทำงาน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเดียวกัน การสร้างบางสิ่งด้วยกันนั้นน่าตื่นเต้นมาก ดังนั้นฉันก็หวังว่าจะมุ่งมั่นพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อที่ฉันจะได้สามารถทำงานร่วมกับคนที่ฉันแคร์และพวกเขาก็แคร์ฉันต่อไปได้ค่ะ”
 


 
ส่วนในเรื่องความรักนั้น ก่อนหน้านี้ ซง จีฮโย ได้เคยให้สัมภาษณ์ถึงในช่วงวัย 40 (นับตามแบบเกาหลี) เกี่ยวกับมุมมองสเต็ปต่อไปของชีวิต ซึ่งเธอยังเฝ้ารอความท้าทายใหม่ ๆ “ฉันไม่ได้รู้สึกถึงเรื่องอายุของฉันเป็นพิเศษอะไรนะคะ สำหรับฉันแล้วในส่วนที่ยากเพียงอย่างเดียวของการที่มีอายุพิ่มมากขึ้นก็คือ คุณจะเริ่มสูญเสียความแข็งแรงทางร่างกาย ที่จริงแล้วฉันรู้สึกแบบมีอีกหลายอย่างที่ฉันสามารถทำได้ในตอนนี้ สิ่งที่ฉันชอบ และก็มีอีกหลายสิ่งที่ไม่สามารถลองทำได้ในอดีตที่ผ่านมา แต่ฉันคิดว่าทำได้แล้วในตอนนี้ค่ะ” นอกจากนี้เธอยังเปิดเผยอีกว่า เธอยังไม่มีแพลนเรื่องวิวาห์ในเร็ว ๆ นี้ เว้นแต่จะมีคนที่เหมาะสมเข้ามาในชีวิต “มันก็หนักมากพออยู่แล้วนะคะกับการดูแลตัวเอง (หัวเราะ) ฉันสนุกกับการใช้ชีวิตในตอนนี้มาก ๆ ดังนั้นฉันยังไม่มีแพลนเรื่องการแต่งงานค่ะ นอกจากว่าจะได้เจอใครสักคนที่ฉันเต็มใจที่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์และชีวิตประจำวันค่ะ”

เรียกว่าทั้ง 2 บทบาททั้งใน “อินทรูเดอร์” และ “วอส อิท เลิฟ?” ทำให้เราได้เห็น ซง จีฮโย ในด้านต่าง ๆ มากขึ้น และยังเป็นการรันตีว่าเธอเป็นอีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพของวงการจริง ๆ

“ฮานึล” / ขอบคุณ ภาพประกอบ : Ace maker Movie works / Creative GroupING / NETFLIX

Let's block ads! (Why?)



"ในตอนแรก" - Google News
August 30, 2020 at 09:06PM
https://ift.tt/2EEvV7z

คุย 'ซง จีฮโย' แม่ทัพหญิงแกร่ง กับ 2 บทบาทสุดท้าทาย - เดลีนีวส์
"ในตอนแรก" - Google News
https://ift.tt/2AnIstz

No comments:

Post a Comment