Pages

Sunday, August 30, 2020

ถูกหลอกอีกวง! ผู้เสียหายแชร์ทองตบเท้าเข้าแจ้งความหลังถูกหลอกสูญเงินรวมกว่า 20 ล้าน - ผู้จัดการออนไลน์

bantengkabar.blogspot.com


พัทลุง - ผู้เสียหายจากการเล่นแชร์ทองเกือบ 20 ราย เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรกงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง หลังถูกหลอกให้เล่นเสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (30 ส.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรกงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง ผู้เสียหายจากการเล่นแชร์ทอง จำนวนเกือบ 20 ราย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ร.ต.อ.ณรงค์ ฮกปาน ร้อยเวร สภ.กงหรา จ.พัทลุง หลังจากที่พวกเขาเข้าร่วมแชร์ทองผ่านทางเฟซบุ๊กของ น.ส.กนกนิตย์ อักษรเนียม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 ม.6 ต.กงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท


โดย นายจกฤต อั้นเต้ง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 333/58 ม.11 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหายกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ร่วมเล่นแชร์ทองกับ น.ส.กนกนิตย์ ที่เป็นเท้าแชร์ ในตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อมั่น แต่เมื่อลองเล่นดูก็ได้ทองจริงตามที่เจ้าของเฟซแจ้งมา และเจ้าของเฟซได้แนะนำให้หาสมาชิกมาร่วมเล่นเพิ่ม จะสามารถมีรายได้เดือนละหลายแสนบาท

ช่วงแรกได้สมัครผ่านโปรต่างๆ และเล่นมาได้ไม่กี่เดือนพร้อมกับชวนลูกทีมมาเล่น 50 คน โดยเก็บเงินและโอนเงินเข้าบัญชี น.ส.กนกนิตย์ มาหลายงวด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท แต่ระยะหลังข้อตกลงไม่ได้ตามที่หวัง เงินของสมากชิกที่โอนไปก็ไม่ได้ตามที่คิด แถมสุดท้ายติดต่อเท้าแชร์ น.ส.กนกนิตย์ ไม่ได้ โดยพบว่าในเฟซบุ๊กของ น.ส.กนกนิตย์ ยังโพสต์กินหรูอยู่สบาย พร้อมทั้งยังโพสต์ชักชวนให้สมาชิกมาร่วมเล่นแชร์ทองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองพร้อมผู้เสียหายรายอื่นเกรงจะมีคนอื่นถูกหลอกเหมือนพวกตน จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขณะที่ น.ส.กุลธิดา บรรจงดัด อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหาย กล่าวว่า ในช่วงแรกเธอเข้ามาเล่นเองและได้ทองจริงจึงได้เล่นต่อพร้อมกับชวนพรรคพวกมาเล่นเป็นสมาชิกด้วย 30 คน แต่พอทยอยโอนเงินเข้าบัญชี น.ส.กนกนิตย์ จนมีมูลค่า 1 ล้านบาท สุดท้ายเจ้าตัวกลับปิดเฟซบุ๊กหนีหาย เลยเข้าแจ้งความไว้ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง เป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ดำเนินการอะไรทั้งสิ้น ตนเองรู้สึกเครียด เนื่องจากยังเรียนอยู่และยังไม่มีงานทำแต่อย่างใด ตอนแรกตั้งใจจะเล่นแชร์ทองเพื่อหารายได้เสริมมาเป็นค่าใช้จ่ายในช่วงเรียน แต่สุดท้ายกลับต้องเป็นหนี้แทน

สำหรับแชร์ของ น.ส.กนกนิตย์ อักษรเนียม อายุ 25 ปี เป็นการเปิดเล่นแชร์ทองผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีสมาชิกเข้าร่วมจากทั่วประเทศมากกว่า 500 คน โดยเงินจะโอนผ่านบัญชีของ น.ส.กนกนิตย์ ซึ่งมูลค่าความเสียหายที่มีการเข้าแจ้งความไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท โดยในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความในข้อหาฉ้อโกง และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งให้ผู้เสียหายที่ยังไม่เข้าแจ้งความขอให้รีบแจ้งความ เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Let's block ads! (Why?)



"ในตอนแรก" - Google News
August 30, 2020 at 04:34PM
https://ift.tt/2YPmIQy

ถูกหลอกอีกวง! ผู้เสียหายแชร์ทองตบเท้าเข้าแจ้งความหลังถูกหลอกสูญเงินรวมกว่า 20 ล้าน - ผู้จัดการออนไลน์
"ในตอนแรก" - Google News
https://ift.tt/2AnIstz

No comments:

Post a Comment