Pages

Tuesday, September 8, 2020

Tencent เอาจริงออกมาตรการป้องกันการโกงใน PUBG Mobile - Sanook

bantengkabar.blogspot.com

PUBG Mobile จัดว่าเป็นเกมบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกทำให้มีจำนวนผู้เล่นเยอะมาก แล้วสิ่งที่ตามมาหลังจากจำนวนคนเล่นเยอะก็คือเรื่องของโปรแกรมช่วยเล่นที่จะตามมาเป็นเงาตามตัว ในตอนแรกก็คิดว่าโปรแกรมโกงหรือช่วยเล่นส่วนใหญ่จะพบเห็นบนแพลตฟอร์มพีซีอย่างเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้วโทรศัพท์มือถือที่มีเยอะไม่แพ้กัน

แล้วบริษัทเกมอย่าง Tencent Games ซึ่งเป็นเจ้าของเกมที่เคยดำเนินคดีกับพวกโปรแกรมเมอร์โกงเป็นจำนวนมากไปแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งตั้งแต่หลายปีที่ผ่านมา เพราะในประเทศจีนเองก็มีกลุ่มคนที่หากินกับการเขียนโปรแกรมโกงเหล่านี้ขายภายในเกม PUBG Mobile หรือในประเทศจีนจะใช้ชื่อว่า Game for Peace รวมมูลค่าทั้งหมดน่าไม่ต่ำกว่า 1,000,000,000 บาท

ทำให้ตอนนี้ล่าสุดทีมพัฒนาของทาง Tencent Games ผู้อยู่เบื้องหลัง PUBG Mobile ได้มีการเปิดเผยมาตรการใหม่ที่มุ่งเป้าไปที่การป้องกันการโกงของเหล่าเกมเมอร์มะเร็งร้าย โดยที่มาตรการข้างต้นที่กล่าวมาจะครอบคลุมไปถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายประการยกตัวอย่างเช่น ติดตั้งปลั๊กอินโปรแกรมช่วยเล่นในการเล็งยิงแบบอัตโนมัติการใช้ Hacker อื่นๆ ที่ส่งผลต่อการเล่นที่ได้เปรียบกับผู้เล่นอื่น โดยส่วนใหญ่จะใช้เป็นพวก Plug-Ins Z และ M ซึ่งชื่อมีการเปลี่ยนแปลงไปเพื่อไม่ให้เหล่าผู้ที่มาอ่านข่าวรู้ชื่อของโปรแกรมช่วยเล่นแล้วไปค้นหาผ่าน Google เพื่อกลายเป็นผู้เล่นโกงเสียเอง

ด้วยโปรแกรมโกงเหล่านี้จะทำให้ผู้เล่นกลายเป็นยอดมนุษย์สามารถสังหารผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้อย่างง่าย ซึ่งมันช่วยเติมเต็มความสุขให้กับพวกเขาได้มากขนาดนั้นจริงๆ หรือแล้วโปรแกรมพวกนี้ส่วนใหญ่จะให้บริการแบบเติมเป็นรายวัน รายสัปดาห์ และ รายเดือนกันเลยทีเดียวค่าบริการก็ไม่ใช่ถูกๆ

 pubg-m-1

แต่เอาเถอะถ้าจับได้ Tencent Games บอกไว้ว่าจะลงโทษด้วยการแบน 1 ทศวรรษ หรือ 10 ปีเต็มๆ ทำให้ตอนนี้ตัวมีการเพิ่มระบบการตรวจจับการเคลื่อนไหวต่อต้านโปรแกรมโกงมากขึ้นและป้องกันระบบ Aimbot ที่มีมากกว่า 20 ประเภทที่มีอยู่ในปัจจุบันรวมไปถึงการเพิ่ม Protocols การตรวจจับเวอร์ชั่นใหม่ที่ทำงานตลอดเวลา นอกจากนั้นตัวเกม PUBG Mobile ยังมีระบบรายงานให้ผู้เล่นช่วยตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งในการระบุและตรวจจับผู้กระทำความผิด

โปรแกรมโกง กับ เกมออนไลน์ เป็นสิ่งที่อยู่เคียงคู่เกมมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แล้วไม่ว่าจะเป็นเกมคอนโซล เกมพีซี เกมมือถือ ปัจจุบันถ้าเกมไหนดังก็จะมีโอกาสถูกเขียนโปรแกรมพวกนี้ขึ้นมาทั้งนั้นก็อยู่ที่ผู้พัฒนาเกมจะมีวิธีป้องกันได้มากน้อยแค่ไหน

Let's block ads! (Why?)



"ในตอนแรก" - Google News
September 09, 2020 at 07:06AM
https://ift.tt/35hItg0

Tencent เอาจริงออกมาตรการป้องกันการโกงใน PUBG Mobile - Sanook
"ในตอนแรก" - Google News
https://ift.tt/2AnIstz

No comments:

Post a Comment